Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Va-Lên-Ti.

Mấy hôm nay, hội những người độc thân cứ chộn rộn hẳn lên. Ai cũng tất bật săn tìm những món quà thuộc loại hàng độc của ngày Lễ Va-lên-ti để dành tặng cho nhau…Nói thêm cho mọi người hiểu thêm tí, vì sao và tại sao họ phải tất bật săn hàng. Vì mỗi năm, hội có những người thuộc loại “mình ênh” này, thường vẫn chúc tụng với nhau bằng những món quà vừa vui và có ý nghĩa dành cho nhau, họ thường xuyên áp dụng kiểu trêu đùa này như một thông lệ hằng năm.

Cứ mỗi năm vào ngày 14/2…Tên của ngày Thánh lễ được Việt hoá vần vè, thay đổi liên tục. Thí vụ như những năm trước nào là : “Va-lung-tung”,”Va-lăn-tăng”,”Va-linh-tinh”…Năm nay, mọi người thống nhất với cái tên Thánh vần là Va-Lên-Ti.  Luật chơi của hội “mình ênh” là trong ngày ấy là phải ít nhất gây hiểm hoạ cho mọi người trong hội. Năm trước với cái tên lễ Thánh Vina hoá :Vã-lên-ti! Thì chị em ta suy nghĩ nát một bên óc, rát một nên mắt mới chống đỡ được với cánh mày râu ế như trái khế kia. Mấy anh trong hội thì cứ cười kín kín đỉu đỉu, còn mấy chị thì cứ le lưỡi và nói nói hãy đệ đấy…

Ngày năm trước, tháng hai, năm cũ…Một cuộc họp kín, và khẩn cấp của chị em được triệu tập tại vườn bách thú gồm có : Diễm, Thú y, àh không! Diễm, Thu, ý, Anna(An An).

-Giờ phải làm sao hả mấy bà? Vã-lên-ti???

-Tôi nghĩ mấy ông sẽ mua cây vợ đập ruồi!?!(Anna lên tiếng cảnh báo!)

…Sao không phải là vá mà là vã?!?

Bây giờ, thử nghĩ cách chém quà của mấy ổng trước xem nào? Tui nghi cách nghĩ của Anna là chính xác quá! Cả bọn cười ngặt nghẽo…

-Mà mấy bà thử nghĩ xem! Nếu là vá?!?...Hổng lẽ, tặng cho mình miếng vá săm lốp àh?!? Cũng khổ vì phải đụng tay, đụng chân.

-Bà Diễm này! Bà là người có kinh nghiệm nhất khi nuôi con thì làm gì làm cũng phải nghĩ cách chứ?

Thôi được rồi! Để tui sẽ tìm ra cách…Giờ, mọi người giải tán ai về nhà nấy được chưa!

Cả nhúm lũi thủi ra về trong tâm trạng buồn hơn ngày Thánh lễ chưa có người tặng quà.Trên đường trở về nhà, tiếng mẹ Diễm là ong óng trong điện thoại :

-Con ghé mua cho bé cái núm vú! Đi đâu mà biệt tăm giờ này vẫn chưa về nhà trông cu Tèo…

Ôi trời! Vậy mà không nghĩ ra…

-Bán cho 2 cái ti…Bao nhiêu tiền ạh!

Năm nay là Va-Lên-Ti đấy! Mấy ông đang tụm năm tụm ba trong vườn bách thú cạnh chuồng khỉ tìm ra cách tặng quà cho mấy chị…

 …Tiếng của An An :

-Tôi nghĩ mấy ông sẽ tặng…

Thôi lại nhờ bà Diễm! Cả bọn giải tán ai về nhà nấy!

Mấy chị lại lầm lũi bước ra từ vườn bách thú…

Đấy! Độc thân vẫn có giá trị của hội và họ vẫn có quà trong ngày Lễ tình nhăn nhúm nhiều khi méo cả mặt. Ai bảo, ai đồn! Một mình ênh buồn mà không có quà đâu nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét