Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Tìm T Trong Túi.

                     


Chữ T viết hoa một chữ là : Tôi, là Ta, là sự khẳng định bản thân…

Chữ T thời thiếu thời! Chữ T là Thầy. Tiết học đầu tiên là câu Tôn Sư Trọng Đạo. Cái tia nhìn lần đầu tiên của trò cho thấy chữ Tâm và Tận -Tụy ở người Thầy. Học đến vần T có nghĩa là Tình người : Tình anh em…Tình Mẫu tử ruột rà. T viết hoa là Tôi, là bản thân.

Năm 1975 ngày 30…Lần đầu tiên nhìn thấy Xe Cũng chữ T. Chiếc xe lớn nhất mà tui nhìn thấy chứa đầy xác người là chiếc Tăng T-54 của quân Gỉai Phóng tiến vào Saigon. Tui gọi thầm là Thất-Thủ hòa chung tiếng reo hò mừng Thống-Nhất đất nước.

Chữ T ngang dọc, đứng và nằm với hai nét thẳng…

T cũng giống như Thân-Thể, nét như vẽ một con người. Chữ T là Thế-Thái nhân tình, T cũng là Thế-Giới, là Thiên-Tai, Thảm-Họa, là Thanh-Thản hay Thê-Thảm...

Thiếu thời của tôi! Lớn lên trong sự thương iêu của gia đình, cũng có gọi là Thời-Cuộc. Có nhiều người bạn tốt xung quanh, là Thân-Thương. Tôi Thẳng-Thắn trong Tư-Tưởng, dễ thích nghi với tất cả môi trường chung quanh…Tôi lớn lên trong hạnh phúc. Tôi tung hoành ngang dọc một thời…

Chữ T trong Tình iêu!

T là Tình yêu. T là Trung-Thực luôn được tôn lên hàng đầu. Tình cảm của hai người xa lạ không máu mủ mà vần gắn liền với nhau bằng Tình-Thương và mơ mộng…Tình-Trường cũng như là bản tình ca muôn thưở, cho dù Thắng-Thua cũng làm cho con Tim rung lên lên vài nhịp. Chữ T trong Tình Iêu không thể đem ra đùa cợt. Cho nên mọi hướng dẫn để làm giảm đi Tổn-Thương hay Tổn-Thất đều rất quan trọng…Tình là đời, mà đời thì ai dám đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Chữ T khó giải mã với người đối diện iêu mình hoặc iêu người…T kết thúc Thành-Thân hay Thất-Tình…

Thất-Thế, Thua-Thiệt, Tiền-Thiếu, Tình-Tan…Mong có ngày Tươi -tắn, cứ vô tư Tưng-Tửng để qua ngày Tăm-Tối.Chuyện đời, chuyện Tình vốn là chữ T…

                         


Chữ T trong cuộc sống!

T cũng có nghĩa là Tiền-Tài hay Tham-Vọng. T là Luôn Tiến-Tới, Thăng-Tiến trong sự nghiệp…T là Tiền trong túi Thênh-Thang. Cuộc đời Tươi-Thắm và Thảm-Hoa phía trước.

Chữ T của Tôi vẫn Thiếu một điều gì đó mà con người luôn khát khao. Chữ T trong Túi lại một lần bật tiếng : Tạm-Túng -Thiếu!

Chữ T hình một ngã ba đường!

Cũng như là "ba phải", luôn sai lầm…Cũng như khó chọn cho mình con đường trước ngã rẽ của cuộc đời…Chữ T cũng như là Tiến-Thoái…

Thôi nhé chữ T!

Tìm lại chính Tôi chữ T hoa. Vẫn là Ta đứng giữa Trời, nhiều khi cứ nghĩ : Thắng-Thua. Chuyện cuộc sống là thế, đôi lúc cũng phải dừng lại và nghĩ về ngày mai Tươi-Rói, biết đâu đó Chữ T  đang chờ đợi Tôi của ngày hôm sau hay Tương-Lai và có thể là Tương-Chao...

Chữ T có nghĩa là : Tốt cũng có thể là Tồi tệ

Là Tươi thắm hay cũng có thể là Tăm tối.

Là To tát hay cũng có thể là Tí tẹo.

Là Thiếu hay cũng có thể là Thừa.

Là Tiến hay cũng có thể là Thoái.

Trong cuộc thi cũng có kẻ Thắng người Thua.

Trong cuộc đời cũng có khi Thất bại, cũng có một ngày Thành Công Công…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét