Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Vì Đường Xa Ướt...

Đường xa ướt mưa...

Tôi không phải là người viết lên nhưng bài tình ca mưa...Và tôi cũng không hẳn là người ghét những cơn mưa buồn.

Tôi iêu mưa, iêu những tình khúc mưa, iêu luôn cả người viết tình ca mưa gió. Chắc các bạn cũng đã từng ngắm mưa với nhiều biểu cảm khác nhau. Sẽ có người xem mưa là nổi buồn, sẽ có người lãng mạn đi trong mưa, miệng huýt sao vang trời để mặc cho mưa gió vuốt ve lên cơ thể, lại còn có những đôi tình nhân đi nép vào nhau ngoài phố bất chợt.

Mưa, cảm xúc lâng lâng khi nhìn hạt mưa nhỏ xíu li ti rượt đuổi nhau, trốn khỏi bầu trời, rồi vỡ òa trong mi mắt ai đó làu bàu, cằn nhằn vài câu khi bất chợt nhận ra vài thứ còn dang dở.Tình khúc mưa thì nhiều vô số kể, nếu ta cứ hát vang một liên khúc thì chắn chắn sẽ lạc giọng, mất tiếng như chơi...

Mưa, vẫn cứ mưa...Và vạn vật xanh tốt tươi nguyên.

Mưa như bức tranh sơn dầu phác thảo màu trầm buồn.

Mưa, sẽ làm môi ai nghe mặn chát vì không đoán được đâu là nước mắt.

Tôi lại iêu quý anh Đức Huy. Anh thích mưa không bao giờ dứt, để cô người iêu không thể giả từ. Anh thích cái cảm giác nằm phè phởn trong mơ mộng vì có cơn mưa...

Tôi quý anh cái chất lãng mạn không u sầu trong cơn mưa. Anh cho tôi thêm nhiều cung trưởng vui tươi khi ngồi nhếch nhác dưới hiên phố hay quán café, để được đắm chìm trong mê khúc.

Anh bắt tôi mơ mộng...Anh hiểu tôi hơn bao giờ nhưng tình khúc anh không viết dành tặng cho riêng tôi...Thế đấy! Bạn có thể xòe bàn tay ra để đóng khung những hạt mưa. Bạn có thể thành nhiếp ảnh gia bất chợt khi bấm máy. Bạn sáng tác bộ ảnh khỏa thân, khi tà áo dài trắng tinh, bị mưa lột trần trong cái nhìn xuyên thấu tinh nghịch, và cú nhéo đau điếng của cô bạn gái ngồi trầm tư lự như pho tượng bên cạnh cho bạn biết mưa vẫn biết hờn ghen...

Anh đưa tôi vào nốt nhạc của anh.

Anh muốn tôi khờ khạo như anh trong vài phút.

Anh muốn tôi dừng thời gian bằng tình khúc.

Anh muốn tôi ngủ quên vì mưa.

...

...

...

Anh cầu nguyện không thôi mưa.

Tôi chấp tay quỳ bên ...

Anh thích da nàng trắng.

Tôi thích da ngăm ngăm...

Anh ngại đường xa.

Tôi lại khoát áo đi mưa...

Lủi thủi đi theo một bóng hình...

Vì...

Đường xa ướt nhem...

Và đường xa ướt mem...

Tôi và anh trở thành đôi bạn thân...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét