Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Rock!



...Rock cho cuộc sống muôn màu bất tận...
   Ngày xưa, khi nghe dòng nhạc này là tôi cứ đong đưa, lắc lư theo điệu nhạc cuồng si...Vào đầu thập niên 80... chỉ còn âm nhạc là thú vui của Thanh niên saigon...Dọc trên đường Trần Qúi Cáp( Nay là Võ Văn Tần Q.3) Có rất nhiều quán Cafe nhạc, trên con đường nhỏ trãi dài khoảng chừng non 200 mét thì đã có trên gần 20 quán. Cái thời mà chỉ có "Cơm áo và gạo..."  Tiền thì hầu như không có, đi uống Cafe chỉ toàn là uống "nâu đen"…

   Trước thời gian đấy và đến năm 1980 Thanh niên Saigon cứ tóc để dài chấm vai là Mode nhất, vừa đi đường vừa phải trốn tránh Công an, cứ gặp mấy anh Công an là " Tóc phải xuống đường" mà cứ đi như thế là phải vượt qua 2,3 "trạm cắt tóc"...Tôi còn nhớ trên đường Hồng Thập Tự.Nay là ( Xô Viết Nghệ Tĩnh), có quán Cafe "Bố Gìa" là đỉnh điểm dành cho giới "chơi sang" được ngồi ở đấy là cũng nở lỗ mũi lắm rồi...Khi nghe nhạc bạn phải là người "lắc lư" mới gọi là dân nghe nhạc, những bài nhạc ở đây thì không Rock nặng mà là tổng hợp những bài bất hủ, từ The Beatles, CCR, Bee-Gees,Eagles...
  Nhạc Rock! Khi bạn nghe những giai điệu dồn dập, những âm thanh gào thét như tiếng lòng  thổn thức đưa bạn vào một thế giới gần như hoang dã. Âm nhịp đôi lúc dồn bạn và sâu lắng đến bất tận... Để nghe và cảm nhận bạn là người có tư tưởng thật nổi loạn, phiêu lãng đầy cá tính và sống rất thật...

   Rock! không dành cho người yếu tim và thất tình, tình phụ...
   Rock! đưa bạn vào thế giới khác, không gian khác. Thế giới của những nụ cười như "ai oán" cứ mặc sức thả hồn đong đưa...Một thế giới không có giả dối, không chiến tranh, không sầu não thật riêng biệt...
   Tôi đã sống qua những thời kì khó khăn cùng Rock...Tôi lớn lên cùng Rock
   Nhớ Rock! Nhớ những năm tháng tuổi trẻ...

Nhạc phẩm các bạn đang nghe là của ban nhạc Scorpions với tiêu đề : You And I (Em Và Tôi). Dưới đây là bài dịch của bài hát

 

Em và tôi

Tôi mất tự chủ vì em đó.
Vì cái cách em nhìn tôi thế này.
Ẩn trong đôi mắt, là những điều em nói tối nay
Tôi chẳng còn thơ bé, cuộc đời mở toang cửa
cuộc đời mới mẻ đầy thú vị

Tôi mất bình tĩnh mỗi khi gần em
Tôi mất bình tĩnh, đừng nhìn tôi thế kia
Chưa trong đôi mắt, là tiếng sét tình yêu
Như bông hoa mọc lên, cuộc sống muốn em biết
Cuộc đời có biết bao diệu kì

Được viết lên từ cuộc sống của em
Được viết bằng chính trong tim em

Hai chúng ta có một giấc mơ
Tìm một nơi của tình yêu, nơi ta có thể lẩn vào
Hai chúng ta đã vừa tạo ra
Sẽ cùng yêu cho hôm nay và mãi sau

Tôi mất tự chủ vì em đó.
Vì cái cách em nhìn tôi thế này.
Chứa trong đôi mắt, là những điều em nói tối nay
Bao hứng khởi như chưa từng có
Trong cuộc đời vô tư lự của tôi

Được viết lên từ cuộc sống của em
Được viết bằng chính trong tim em

Hai chúng ta có một giấc mơ
Tìm một nơi của tình yêu, nơi ta có thể lẩn vào
Hai chúng ta đã vừa tạo ra
Sẽ cùng yêu cho hôm nay và mãi sau

Thời gian chẳng đi trong những ngày vô sầu
Rồi rơi vỡ chỉ vì tối nay
Yêu mỗi em, sẽ chẳng đổi thay
Lời thề ước, tôi có đây để cho em
Cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay

Yeah.

Hai chúng ta có một giấc mơ
Tìm một nơi của tình yêu, nơi ta có thể lẩn vào
Hai chúng ta đã vừa tạo ra
Sẽ cùng yêu cho hôm nay và mãi sau



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét